Bài viết 8 Bài Hát Mời Bạn ăn Nhạc Không Lời hay nhất

Hình ảnh Mời bạn ăn - nhacthieunhiaz.com

Mời Bạn ăn

Videohttps://youtu.be/__c388qK9jcNhạc MP3Thể hiện: Sáng tác: Trần NgọcLời:Mời bạn ăn, ăn cho chóng lớnMời bạn uống, uống nước mịn daThịt và rau trứng đậu cá tômMình cùng ăn nhất định sẽ
Xem thêm

Đề Tài Bài Hát Mời Bạn Ăn Beat Mp3, Tải Bài Hát Mời Bạn Ăn Mp3

Bài hát mời bạn ăn khuyên các bạn phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng như: cá, thịt, tôm…uống nhiều nước cho làn da mịn màng thì cơ thể mới khỏe mạnh, Bài hát: Mời Bạn ĂnMời bạn ănĂn cho chóng lớnMời bạn uốngUống nước mịn daThịt và rau trứng đậu cá tômMình cùng ăn nhất định sẽ lớn nhanhĐược đi thi bé khỏe bé ngoanI-Mục đích- yêu cầu:a) Kiến thức:-Trẻ nhớ được tên bài hát,tên tác giả,nắm được nội dung của bài hát-Trẻ hát thuộc bài hát2)Kỹ năng:-Trẻ hát đúng lời,đúng giai điệu bài hát– Trẻ trả lời


Lời Bài Hát Mời Bạn Ăn Hay Nhất 2022, Lời Bài Hát Mời Bạn Ăn

Duới đâу là ᴄáᴄ thông tin ᴠà kiến thứᴄ ᴠề ᴄhủ đề nhạᴄ ᴠà lời bài hát mời bạn ăn haу nhất do ᴄhính taу đội ngũ ᴄhúng tôi biên ѕoạn ᴠà tổng hợp: 1, Xem lời bài hát Mời Bạn Ăn - Ca ѕĩ V


LVPTTM: Âm Nhạc: Dạy Hát: Mời Bạn ăn ( Độ Tuổi 4-5 Tuổi)- GV: Lường Thị Thắm

Bài: Mời bạn ăn        NDDTT : Dạy hát: Mời bạn ăn - Tác giả : Trần Ngọc                                                                    NDKH: + Nghe hát: Em là bông hồng nhỏ                                                                   Trò chơi: Thể dục nhịp điệu1. Mục đích yêu cầu a. Kiến thức - Trẻ nhớ tên bài hát « Mời bạn ăn » tên tác giả: Trần Ngọc. Trẻ thuộc và hát đúng giai điệu. Nắm được nội dung bài hát : Nói về bạn nhỏ mời các bạn ăn thịt, cá, rau, đậu, trứng, để có cơ thể khỏe mạnh. - Hiểu nội dung và lắng nghe cô hát bài : Em là bông hồng nhỏ (Nhạc và lời : Trịnh công Sơn)- Biết cách chơi trò chơi : Thể dục nhịp điệub. Kỹ năng - Rèn kỹ năng hát đúng lời, đúng giai điệu, thể hiện đúng sắc thái của bài hát: Mời bạn ăn.- Trẻ trả lời các câu hỏi rõ ràng, đủ câu.c. Th¸i ®é: - Hứng thú tham gia tiết học - Giáo dục trẻ ăn uống đủ chất giữ gìn vệ sinh để có cơ thể khỏe mạnh.2. ChuÈn bÞ - Hình ảnh: Bé uống nước, ăn cơm, các thực phẩm- Nhạc bài hát: Mời bạn ăn, em là bông hồng nhỏ, Tập đánh răng- Dông cô ©m nh¹c: Xắc xô, phách tre, xong loan, trống 3. C¸ch tiÕn hµnh Ho¹t ®éng cña c«Ho¹t ®éng cña trÎ1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, g©y høng thó Chào mừng các bạn nhỏ đến với hội thi : ‘Bé vui múa ca’ngày hôm nay.Đến với hội thi ngày hôm nay chúng ta cùng chào đón 3 đội thi: + Đội thi thứ nhất : Đội Nơ đỏ+ Đội thi thứ 2: Đội Nơ vàng + Đội thi thứ 3 : Đội Nơ xanhVà cô Phương Thắm sẽ là người đồng hành cùng các đội thi trong ngày hôm nay.- Trong hội thi ngay hôm nay các đội thi sẽ phải trải qua 3  phần thi :+ Phần thi thứ 1: Bé tài năng+ Phần thi thứ 3: Khúc ca sôi động+ Phần thi thứ 3: Vũ điệu của bé- Để các đội thi có thể thực hiện các phần thi thật xuất sắc cô đã chuẩn bị cho cả 3 đội thi 1 món quà và để biết được đó là món quà gì bây giờ các bạn cùng đếm 1,2,3 cùng cô nào.- Chúng mình cùng xem đây là gì?- Cô biết có 1 bài hát rất hay nói về nội dung của những hình ảnh này đấy.2. Hoạt động 2:  D¹y h¸t  "Mời bạn ăn “- Để biết được đó là bài hát gì,thì ngay sau đây cô mời các đội thi cùng bước vào phần thi thứ  nhất mang tên: “Bé tài năng”- Ở phần thi này các đội phải thật chú ý lắng nghe bài hát và sau đó cùng thể hiện sao cho thật hay. Đội nào thể hiện đúng và hay nhất đội đó sẽ được tặng 1 bông hoa.- Bây giờ các đội thi cùng lắng nghe cô hát bài hát này nhé.- C« h¸t lÇn 1: Giíi thiÖu tªn bµi h¸t, tªn t¸c gi¶ - Cho trẻ phát âm tên bài hát,tên tác giả 2-3 lần.- C« h¸t lÇn 2: Giảng giải nội dung: Bài hát với giai điệu vui tươi, nhí nhảnh nói bạn nhỏ mời bạn ăn, uống đầy đủ các chất dinh đưỡng như thịt, cá, để có một cơ thể khỏe mạnh.Và bây giờ cả 3 đội thi cùng hát thật hay bài hát này nhé- Cho c¶ líp h¸t cïng c« 2-3 lÇn- Giáo viên chú ý sửa sai cho trẻ- H¸t theo tæ - Nhãm nam, n÷ h¸t  - C¸ nh©n trÎ h¸t - Hát theo hiệu lệnh- C¶ líp h¸t l¹i 1 lÇn.- Chúng mình vừa hát bài hát gì?- Của tác giả nào?- Giáo dục trẻ: Hàng ngày các con phải tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để có một cơ thể khỏe mạnh.3. Hoạt động 3: Nghe h¸t: Em là bông hồng nhỏ ( Trịnh Công Sơn )- Trải qua phần thi thứ nhất cô thấy cả 2 đội đều thể hiện rất xuất xắc. Chúng ta cùng bước vào phần thi thứ 2  mang tên: “Khúc ca sôi động”.- C« h¸t lÇn 1: Giíi thiÖu tªn bµi h¸t, tªn t¸c gi¶.+ Gi¶ng néi dung bµi h¸t : Bài hát nói về tình cảm của em bé với cha mẹ muốn là mùa xuân của mẹ, tia nắng của cha, em thấy mình giống như bông hồng thật đẹp.+ Giáo dục trẻ: Yêu thương bố mẹ, luôn chăm ngoan học giỏi.- LÇn 2: C« më ®Üa cho trÎ nghe .Cho trẻ hưởng ứng cùng.* Trò chơi âm nhạc: Thể dục nhịp điệu.Chúng ta cùng đến phần thi cuối cùng mang tên “Vũ điệu của bé”- Cô giới thiệu cách chơi,luật chơi- Cách chơi khi có nhạc các con sẽ nhảy thật vui nhộn và khi tắt nhạc các con phải đứng nguyên - Cho trẻ chơi 2-3 lần- Nhận xét sau mỗi lần chơi.4. Hoạt động 4: Kết thúc- Chúc mừng cả 3 đội thi đã hoàn thành tất cả các phần thi và bây giờ là phần hồi hộp nhất,đội nào sẽ giành chiến thắng.- Tuyên bố đội đạt giải nhất,đội đạt giải nhì, đội đạt giải ba.- Để chúc mừng hội thi đã thành công ngay bây giờ cô mời tất cả các bạn cùng hát thật to bài hát: Mời bạn ăn nhé. -Trẻ nghe-Trẻ lắng nghe -Trẻ nghe       - Hình ảnh các bạn ăn cơm,uống nước-Trẻ lắng nghe  - Chú ý nghe   -Trẻ nghe-Trẻ phát âm-Trẻ nghe  -H¸t 2-3 lÇn -Tổ hát- H¸t theo nhãm- C¸ nh©n h¸t- Hát to, hát nhỏ- C¶ líp h¸t  - Bài hát Mời bạn ăn-Trần Ngọc- Trẻ lắng nghe và ghi nhớ Trẻ lắng nghe -Trẻ hưởng ứng cùng cô   Trẻ lắng nghe   - Trẻ chơi         -Trẻ nghe    - Trẻ múa hát  


Tên Bài Dạy: NDTT: Hát Và Vỗ Tay Theo Tiết Tấu Chậm “Mời Bạn ăn” (ST: Trần Ngọc) NDKH: Nghe Hát ...

I. Mục đích, yêu cầu:1. Kiến thức:- Trẻ nhớ tên các bài hát, tên tác giả, thuộc các bài hát, hát đúng nhạc.- Trẻ biết vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “mời bạn ăn”- Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.2. Kĩ năng:- Rèn cho trẻ kĩ năng vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “mời bạn ăn”.-  Rèn cho trẻ kĩ năng nghe nhạc và chơi trò chơi chính xác.- Trẻ biết hát đồng đều, hát đúng giai điệu, lời ca.- Trẻ mạnh dạn, tự tin khi lên biểu diễn.3. Thái độ:- Trẻ hào hứng tham gia vào họat động âm nhạc, thể hiện nét mặt vui tươi, tự nhiên.- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh cơ thể, ăn uống đủ các chất, chăm chỉ luyện tập thể thao để cơ thể khỏe mạnh.II. Chuẩn bị:+ Đồ dùng của cô:- Đàn, máy tính, tivi.- Các bản nhạc bài hát: Mời bạn ăn, năm ngón tay ngoan, nhạc không lời.- Video bài hát “ năm ngón tay ngoan”.- 1 găng tay, cây hoa nhỏ, ghế thể dục, bóng bay, hộp quà.+ Đồ dùng của trẻ:- Đồ dùng, dụng cụ âm nhạc: Trống, phách, xắc xô, hoa tay...- Trang phục biểu diễn.III. Tổ chức hoạt động:​ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Ổn định tổ chức: - Chào mừng các bé đến tham dự chương trình “ Trò chơi âm nhạc” của lớp MG A2. - Các con thân mến chương trình “ Trò chơi âm nhạc” của chúng ta gồm có 3 phần: + Phần 1: Thử tài của bé + Phần 2: Thần đồng âm nhạc + Phần 3: Quà tặng âm nhạc. - Và một thành phần đặc biệt không thể thiếu được trong ngày hôm nay đó là các vị khách mời, đồng thời là ban giám khảo của cuộc thi ngày hôm nay. Một tràng pháo tay thật lớn để chào đón ban giám khảo cuộc thi. - Chúng mình đã sẵn sàng tham gia chương trình hôm nay chưa ? - Chúng ta cùng bước vào phần thứ nhất “Thử tài của bé”. - Trẻ về chỗ ngồi thành 3 tổ. * Hoạt động 1: Trò chơi âm nhạc “ Chèo thuyền”. - Trong phần đầu tiên các con sẽ cùng nhau tham gia vào 1 trò chơi có tên là “ chèo thuyền”, để vượt qua được trò chơi này chúng mình cùng lắng nghe gợi ý. - Cách chơi: Cô có 2 chiếc ghế tượng trưng cho 2 chiếc thuyền, các bạn sẽ là những hành khách ngồi trên chiếc thuyền để đi qua một khúc sông. Trên khúc sông có rất nhiều điều bất ngờ xảy ra. Khi nhạc nhanh thì cảnh báo khúc sông này nguy hiểm các bạn phải chèo thuyền thật nhanh. Khi nhạc nhẹ du dương các bạn chèo thuyền chậm để cùng ngắm cảnh đẹp ở hai bên. - Luật chơi: Nhạc nhanh các bạn sẽ chèo thuyền thật nhanh vì thuyền sẽ gặp nguy hiểm. Nhạc chậm các bạn chèo thuyền chậm để ngắm cảnh đẹp ở hai bên sông. - Chúng mình đã biết cách chơi trò chơi này chưa nào ? - Tổ chức cho trẻ chơi3- 4 lần. - Cô bật nhạc thay đổi tốc độ nhanh chậm, to nhỏ khác nhau cho trẻ chơi trò chơi. - Đã đến nơi rồi, cô thấy các bạn chèo thuyền rất giỏi đấy cô khen tất cả các bạn. - Tại sao các bạn vừa nghe nhạc và vừa chèo thuyền giỏi thế ? - Cô thấy các bạn chèo thuyền rất là khỏe nữa đấy, vì sao vậy ? ( Tập thể dục, ăn đầy đủ các chất ) - Qua phần thứ nhất cô thấy các bạn chơi đã hoàn thành xuất sắc rồi và chúng ta đủ điều kiện bước vào phần thứ 2 của chương trình đó là “ thần đồng âm nhạc”. * Hoạt động 2: Dạy vỗ tay theo tiết tấu chậm“ Mời bạn ăn”( sáng tác: Trần Ngọc) - Ở phần thứ hai này, các bạn sẽ cùng thi vỗ tay theo tiết tấu chậm một bài hát mà các bạn đã biết. Xin mời các bạn cùng lắng nghe xem đây là giai điệu bài hát gì? - Cô đánh đàn cho trẻ nghe 1 đoạn nhạc bài hát “ Mời bạn ăn”. - Đây là bài hát gì ? + Bài hát do ai sáng tác? ( Trần Ngọc) + Xin mời các bạn cùng hát bài hát “Mời bạn ăn” do nhạc sỹ Trần Ngọc sáng tác. + Cô thấy các thành viên của lớp A2 đều thuộc bài hát “Mời bạn ăn” rồi. Bây giờ​chúng ta sẽ cùng thi đua vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “ Mời bạn ăn”. - Để tham gia được phần thi này xin mời các bạn cùng xem cô hướng dẫn nhé! - Cô hát, vỗ tay theo tiết tấu chậm. ( Không nhạc) - Cô phân tích, hướng dẫn trẻ cách vỗ : + Câu hát thứ nhất: Mờibạnănănchochónglớn V vv Mở tayv vvMở tay - Chúng mình vỗ 1 tiếng vào từ “mời”, “bạn”, “ăn” và từ “ cho”, “chóng”, “lớn”, mở tay ở từ “ăn” và cuối câu hát. + Câu hát thứ 2: Mờibạnuốnguốngnướcmịnda V vvMở tay v vv Mở tay - Chúng mình vỗ 1 tiếng vào từ “mời”, “bạn”, “uống”, mở tay ở từ “uống”, tiếp tục vỗ 1 tiếng vào từ “ nước”, “mịn”, “da” và mở tay ở cuối câu hát. + Câu hát thứ 3: Thịtvàrautrứngđậucátôm V v v Mở tayvvv Mở tay - Chúng mình vỗ 1 tiếng vào từ “thịt”, “và”, “rau”, mở tay ở từ “ trứng”, vỗ tiếp 1 tiếng vào từ “đậu”, “cá”, “tôm” , mở tay ở cuối câu hát. + Câu hát thứ 4: Mìnhcùngănnhấtđịnhsẽlớn nhanh Vvv Mở tayvv vMở tay - Chúng mình vỗ 1 tiếng vào từ “mình”, “cùng”, “ăn”, “định”, “sẽ”, “lớn nhanh”, mở tay ở từ “nhất” và cuối câu hát. + Câu hát thứ 5: Mìnhcùngănchúngmìnhsẽlớn nhanh VvvMở tay v vv Mở tay - Chúng mình vỗ 1 tiếng vào từ “mình”, “cùng”, “ăn”, “mình”, “sẽ”, “lớn nhanh”, mở tay ở từ “chúng” và cuối câu hát. + Câu hát thứ 6: Đượcđithibékhỏebéngoan V v v Mở tay v v v Mở tay - Chúng mình vỗ 1 tiếng vào từ “được”, “đi”, “thi”, “khỏe”, “bé”, “ngoan”, mở tay ở từ “bé” và cuối câu hát. - Cô hát thực hiện vỗ tay theo tiết tấu chậm hoàn chỉnh cả bài ( Có nhạc). - Trẻ thực hiện: + Cả lớp hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “mời bạn ăn” cùng cô 2 lần (1 lần có nhạc, 1 lần không nhạc) + Cả lớp tự hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm trên nền nhạc 1 lần. - Cô quan sát và chú ý sửa sai cho trẻ. + Trẻ hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “mời bạn ăn” theo tổ (3 tổ). + Trẻ hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “ mời bạn ăn” theo nhóm (2- 3 nhóm). + Cá nhân trẻ hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “mời bạn ăn” (1-2 trẻ). + Trẻ hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm “mời bạn ăn”(Cùng nhạc cụ, đạo cụ). * Hoạt động 3: Nghe hát “ năm ngón tay ngoan” ( Sáng tác: Trần Văn Thụ ). - Đến thăm lớp chúng mình hôm nay còn có các vị khách đặc biệt nữa đấy ! - Cô tạo tình huống xuất hiện các nhân vật trong bài hát “ năm ngón tay ngoan”. - Xin chào tất cả các bạn lớp A2, chúng tôi là 5 anh em sinh ra trong 1 gia đình đấy, các bạn có thấy chúng tôi xinh xắn, đáng yêu không nào ? Các anh em chúng tôi luôn đoàn kết với nhau, giúp đỡ nhau và làm việc nhà nữa đấy! - Đố các bạn 5 anh em ngón tay có trong bài hát nào nhỉ ? - Bài hát do nhạc sỹ nào sáng tác ? - > Đó là bài hát “ năm ngón tay ngoan” do nhạc sỹ Trần Văn Thụ sáng tác. - Cô hát bài hát “ năm ngón tay ngoan” cho trẻ nghe 1 lần. - Vì sao lại gọi là năm ngón tay ngoan ? - Năm ngón tay được ví như hình ảnh gì ? -> Cả năm ngón tay đều rất ngoan. Ngón cái là hình ảnh bé chăm chỉ siêng năng. Ngón thứ hai giáo dục bé tính thật thà khiêm tốn. Ngón tay giữa là hình ảnh bé ham thích tập thể dục để rèn luyện cơ thể. Ngón tay thứ tư khuyên bé chăm học viết chữ. Và ngón tay út giáo dục bé biết sử dụng đôi tay sạch sẽ giúp đỡ mọi người. - Cô hát lần 2 cùng video minh họa nội dung bài hát, trẻ đứng lên hưởng ứng cùng cô. - Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương trẻ. ​ - Trẻ lắng nghe và vỗ tay. ​ ​ ​ ​ - Cả lớp vỗ tay ​ ​ - Cả lớp trả lời ​ ​ - Trẻ ngồi theo 3 tổ ​ ​ - Trẻ chú ý lắng nghe ​ ​ - Trẻ nghe cô hướng dẫn ​ ​ ​ ​ ​ ​ - Cả lớp trả lời - Trẻ chơi trò chơi ​ ​ - Trẻ vỗ tay - 1, 2 trẻ trả lời ​ ​ - 1 vài cá nhân trẻ trả lời ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ - Trẻ nghe và đoán ​ - Cả lớp trả lời - 1, 2 cá nhân trẻ ​ - Cả lớp hát 1 lần ​ ​ ​ ​ ​ ​ - Trẻ lắng nghe cô hát, vỗ tay theo tiết tấu chậm và thực hiện theo cô. ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ - Trẻ xem cô thực hiện ​ - Cả lớp hát và vỗ tay cùng cô - Cả lớp thực hiện ​ - Các tổ hát và vỗ tay - Trẻ thực hiện theo nhóm ​ - Cá nhân trẻ thực hiện. - Cả lớp thực hiện ​ ​ ​ ​ - Trẻ nghe cô nói ​ ​ ​ ​ ​ ​ - Trẻ trả lời tập thể ​ - 1, 2 trẻ trả lời ​ ​ - Trẻ nghe cô hát - 1 vài cá nhân trẻ trả lời ​ ​ - Trẻ nghe cô nói ​ ​ ​ - Trẻ đứng lên hưởng ứng cùng cô Tác giả: admin


10 Bài Hát Cực Hay Về ăn Uống, Tạo Cảm Giác Thèm ăn

Bạn đam mê thức ăn và muốn có thêm động lực ăn uống thì hãy nghe ngay 10 bài hát cực hay về ăn uống, tạo cảm giác thèm ăn dành cho người kén ăn nhé.