Bài viết 11 đếm đến 6 Nhận Biết Số Lượng Trong Phạm Vi 6 hay nhất

Hình ảnh Giáo án LQVT đếm đến 6 nhận biết số lượng trong phạm vi 6

Giáo án LQVT đếm đến 6 Nhận Biết Số Lượng Trong Phạm Vi 6

Giáo án LQVT đếm đến 6 nhận biết số lượng trong phạm vi 6 Luyện trẻ đếm và nhận biết mối quan hệ số lượng trong phạm vi 6.
Xem thêm

Giáo án: LQVT: Đếm đến 6, Nhận Biết Nhóm Có 6 đối Tượng

Phát triển nhận thứcLàm quen với toán: Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết chữ số 6, mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6 I. Mục đích, yêu cầu1. Kiến thức   - Trẻ biết đếm đến 6, tạo nhóm có 6 đối tượng   - Nhận biết được các nhóm có 6 đối tượng, nhận biết chữ số 6 2. Kĩ năng   - Trẻ đếm lần lượt từ trái qua phải   - Trẻ quan sát, so sánh, ghi nhớ 3. Thái độ   - Trẻ hứng thú tích cực tham gia hoạt động   - Trẻ yêu quý những người thân trong gia đình II. Chuẩn bị1. Đồ dùng của cô    -  6 Búp bê, 6 mũ, thẻ số 1,2,3,4,5,6   - 5 Cốc, 4 bát, 3 chén   - Nhạc bài “Cả nhà thương nhau”, “Tổ ấm gia đình”   - Bảng từ, Máy tính, Loa vi tính, Giá treo    - Giấy A0, 18 hình cái ấm, lọ hoa, cái ca, 3 hộp quà. 2. Đồ dùng của trẻ   - 6 Búp bê, 6 mũ, thẻ số 1,2,3,4,5,6   - Rổ nhỏ 27 cáiIII. Tiến hànhHoạt động của cô Hoạt động của trẻ* Ổn định tổ chức, gây hứng thú:- Xin chào mừng các bạn đã đến với chương trình “Bé vui học toán” ngày hôm nay!- giới thiệu 3 gia đình:                                   + Gia đình Thỏ hồng                                   + Gia đình Thỏ trắng                                   + Gia đình Thỏ nâu- Chương trình “Bé vui học toán” có 3 phần thi: + Phần thi thứ nhất: Khởi động+ Phần thi thứ hai: Bé thi tài+ Phần thi thứ ba: Bé thông minh- Bước vào phần thi thứ nhất: Khởi động - Cô cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau”* Hoạt động 1: Ôn luyện số 5- Trò chơi: Thi xem ai nhanh   - Cô cho trẻ tìm các nhóm đồ vật có số lượng trong phạm vi 5- Chúng mình hãy tìm xem quanh lớp chúng mình có nhóm đồ dùng trong gia đình nào có số lượng là 5 không?- Cô cho trẻ đếm và gắn thẻ số 5- Chúng mình còn thấy nhóm đồ dùng gia đình nào?- Cô cho trẻ đếm và gắn thẻ số tương ứng.* Hoạt động 2: Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết chữ số 6, mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 6- Phần thi thứ hai: Bé thi tài- Chúng mình cùng nghe nhạc và lấy rổ về chỗ của mình nhé!- Các con hãy lấy số  búp bê trong rổ ra xếp thành hàng ngang cho cô nào! cô cho trẻ xếp thành hàng ngang  số búp bê và không đếm - Bây giờ các con hãy lấy 5 cái mũ tặng cho mỗi em búp bê một cái mũ thật xinh nhé!- Chúng mình lấy 5 cái mũ ra xếp ,chú ý chúngmình xếp tương ứng 1-1 cho cô nhé- Chúng mình chú ý xếp từ trái sang phải nhé!- Cô cho trẻ đếm số mũ và gắn thẻ số tương ứng- Cô cho nhóm, cá nhân đếm nhóm mũ- Cô cho trẻ đếm nhóm búp bê và gắn thẻ số mấy?- Nhóm búp bê và nhóm mũ như thế nào ?- Nhóm nào nhiều hơn? nhiều hơn là mấy?-  Nhóm nào nhiều hơn, và nhóm nào ít hơn ít hơn là mấy, và nhiều hơn là mấy ?- Muốn 2 nhóm bằng nhau ta phải làm gì?- Cô cho trẻ đếm số lượng búp bê sau đó cho trẻ nhận xét kết quả - Cô tóm lại: 5 cái mũ thêm 1 cái mũ là 6 cái mũ-  Cô khái quát:5 thêm 1 là 6 sau đó cho trẻ nhắc lại - Chúng mình thấy nhóm búp bê và nhóm mũ như thế nào với nhau?-  Hai nhóm đều có mấy ?- Trẻ nhặt chữ số 6 giơ lên và đọc- Cô giới thiệu chữ số 6 và phân tích chữ số 6- Cô cho cả lớp, cá nhân, tổ , nhóm đọc chữ số 6- Cô cho cả lớp cùng đếm  số búp bê và số mũCô cho nhóm, cá nhân đếm- Sau đó vừa đếm vừa cất số mũ và số búp bê vào rổ * Hoạt động 3: Trò chơi- Phần thi thứ ba: Bé thông minhTrò chơi 1: Kết bạn- Cô phổ biến cách chơi và luật chơi- Cách chơi: Chúng mình đi vòng tròn hát một bài hát khi cô nói “ Kết bạn, kết bạn” thì chúng mình nói “Kết mấy, kết mấy” cô nói “Kết mấy là chúng mình phải đếm đủ 5, 6 bạn cầm tay nhau nhé!- Luật chơi: Nếu bạn nào không kết được thì chúng mình phải nháy lò cò một vòng nhé!- Cho trẻ chơi 2-3 lần - Khi trẻ chơi cô quan sát và động viên trẻ - Cô nhận xét tuyên dương, giáo dục trẻ biết giữ gìn quần áo sạch sẽ* Trò chơi 2: Chung sức- Cô phổ biến cách chơi và luật chơi- Cách chơi: Cô có chuẩn bị 3 bức tranh có cách nhóm đồ vật trong gia đình, nhiệm vụ của các gia đình là bàn bạc, thảo luận cùng nhau thêm hoặc bớt sao cho các nhóm đồ vật có số lượng là 6.- Luật chơi: Gia đình nào làm không đúng yêu cầu của chương trình thì phải hát một bài về gia đình để tặng cho các gia đình khác.- Các gia đình đã sẵn sàng chưa?- Cô cho trẻ chơi- Cô kiểm tra kết quả - Nhận xét tuyên dương, Tổng kết cả ba phần chơi cả ba gia đình đều dành chiến thắng.- Mời cô ……. Lên trao quà cho ba gia đình  - Trẻ xúm xít     - Trẻ nghe cô giới thiệu - Trẻ hát    - Trẻ tìm nhóm có 5 cái cốc   - Trẻ tìm      - Trẻ lấy rổ về chỗ - Trẻ xếp tất cả búp bê - Trẻ xếp tương ứng 1:1- Trẻ đếm số mũ gắn thẻ số 5 - Trẻ đếm số búp bê gắn thẻ số 6- Trẻ Trả lời- Số búp bê nhiều hơn số mũ là 1- Số mũ ít hơn số búp bê là 1 - Thêm 1 vào nhóm mũ   - Trẻ nhắc lại 3-4 lần - Bằng nhau- Có 6        - Trẻ nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi     - Trẻ chơi trò chơi     - Trẻ nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi - Rồi ạ- Trẻ chơi trò chơi -Trẻ nhận quà 


Giao An " Đếm đến 6, Nhận Biết Các Nhóm Có 6 đối Tượng, Nhận Biết Số 6

Thứ 5 ngày 13 tháng 9 năm 2018Hoạt động học : Đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6I. Mục đích yêu cầu:1. Thái độ:- Trẻ có thái độ nghiêm túc và hứng thú tham trong giờ học, biết vâng lời cô giáo.- Trẻ tích cực tham gia các trò chơi theo yêu cầu của cô.- Giáo dục trẻ biết yêu quý và giữ gìn trường lớp mầm non2. Kỹ năng: *MGB:- Kỹ năng quan sát, so sánh, chú ý và sự ghi nhớ có chủ định cho trẻ.- Kỹ năng xếp tương ứng 1:1- Kỹ năng đếm để nhận biết số lượng trong phạm vi 6.- Kỹ năng nhanh nhẹn cho trẻ thông qua việc trẻ chơi trò chơi“ Thi xem đội nào nhanh”* MGN: - Kỹ năng quan sát, so sánh, chú ý và sự ghi nhớ có chủ định cho trẻ.- Kỹ năng xếp tương ứng 1:1- Kỹ năng đếm để nhận biết số lượng trong phạm vi 6.- Kỹ năng nhanh nhẹn cho trẻ thông qua việc trẻ chơi trò chơi“ Thi xem đội nào nhanh”* MGL: - Kỹ năng quan sát, so sánh, chú ý và sự ghi nhớ có chủ định cho trẻ.- Kỹ năng xếp tương ứng 1:1- Kỹ năng đếm để nhận biết số lượng trong phạm vi 6.- Kỹ năng nhanh nhẹn cho trẻ thông qua việc trẻ chơi trò chơi“ Thi xem đội nào nhanh”- Kỷ năng nối, tô màu, xếp, dán.3. Kiến thức* MGB: - TrÎ đếm số lượng trong phạm vi 6.- Trẻ được chơi các trò chơi ôn luyện trong phạm vi 6.* MGN: - Củng cố cho trẻ vốn kiến thức trong phạm vi 5- Trẻ biết đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng và nhận biết được số 6.- Trẻ biết cách chơi, luật chơi của trò chơi “ Thi xem đội nào nhanh”.* MGL:- Củng cố cho trẻ vốn kiến thức trong phạm vi 5- Trẻ biết đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng và nhận biết được số 6.- Trẻ biết cách chơi, luật chơi của trò chơi “ Thi xem đội nào nhanh”.II.Chuẩn bị* Đồ dùng của cô:- Giáo án, 6 quyển vở , 6 ngòi bút, bảng gài, que chỉ, hai thẻ số 6..- Mô hình lớp học có một số đồ dùng đồ chơi có số lượng trong phạm vi 5.Thẻ số 1,2,3, 4,5.- Bài hát: “ Trường chúng cháu là trường mầm non” *.Đồ dùng của trẻ:- Mổi trẻ: 6 quyển vở, 6 ngòi bút, 2 thẻ số 6.- Tranh trò chơi ( Nối số lượng 6): 2 tranh có các nhóm có số lượng 4,5, 6 ( Gồm các đồ chơi…)- Tranh hoạt động nhóm: nối số lượng 6, dán các nhóm có số lượng 6, tô màu các nhóm có số lượng 6.Hồ dán, giấy A4.Khăn lau.III.Tiến hành1. Hoạt động 1: Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 5- Cô giới thiệu đến tham quan lớp học của bạn búp bê- Cho trẻ hát bài hát trường chững cháu đây là trường mầm non” và đến mô hình + Cô và các con đang đứng ở đâu ?+ Trong lớp học của bạn búp bê có những loại đồ chơi nào ?=> Giáo dục trẻ biết yêu quý giữ gìn đồ chơi ở trường mầm non- Yêu cầu trẻ tìm những nhóm đồ chơi có đủ số lượng 5 cho cả lớp cùng đếm và đặt thẻ số tương ứng- Yêu cầu trẻ thêm những nhóm đồ chơi sao cho đủ số lượng 5, đặt thẻ số tương ứng.- Tổ chức cho trẻ chọn 3 – 4 lần.2. Hoạt động 2: Đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6.- Mỡ nhạc bài hát “ trường chúng cháu đây là trường mầm non” và cho trẻ lấy đồ dùng về chỗ ngồi- Yêu cầu trẻ lấy đồ dùng bỏ ra trước mặt+ Trong rá của các con có những gì?- Yêu cầu trẻ xếp tất cả nhóm vở ra thành một hàng ngang từ trái sang phải - Yêu cầu trẻ xếp 5 ngòi bút, xếp tương ứng 1 quyển vở là 1 ngòi bút- Cho trẻ đếm số ngòi bút+ Con có nhận xét gì về nhóm vở và nhóm và nhóm ngòi bút?+ Tại sao con biết không bằng nhau? ( Thừa 1 quyển vở, thiếu 1 ngòi bút)+ Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn mấy?+ Nhóm nào ít hơn? Ít hơn mấy?+ Vậy để hai nhóm bằng nhau thì con phải làm gì?+ Muốn hai nhóm bằng nhau và đều bằng 6 thì con phải làm gì?( Muốn nhóm bút bằng nhóm vở thì con phải làm gì ?)- Yêu cầu trẻ xếp thêm 1 ngòi bút nữa+ 5 ngòi bút thêm 1 ngòi bút được bao nhiêu ngòi bút?- Cho trẻ nhắc lại: 5 thêm 1 bằng 6- Cho trẻ đếm nhóm bút và nhóm vở+ Lúc này số vở và số bút như thế nào với nhau? Đều bằng mấy ? - Cho trẻ đếm nhóm bút và nhóm vở theo nhiều hình thức: lớp, tổ, cá nhân.+ Để chỉ số lượng với 6 quyển vở và 6 ngòi bút thì phải dùng thẻ số mấy ?- Cô giới thiệu số 6, đọc số 6 và cho trẻ đọc- Cho trẻ chọn thẻ số 6 và đặt vào 2 nhóm- Cho trẻ đếm lại hai nhóm và đọc thẻ số 6 + Số 6 để chỉ nhóm có số lượng mấy?- Yêu cầu trẻ bớt 2 ngòi bút+ Các con cho cô biết còn mấy ngòi bút?- Cho trẻ đếm lại nhóm bút- Yêu cầu trẻ bớt tiếp 2 ngòi bút, bớt tiếp 2 ngòi bút nữa.+ Bây giờ, chỉ còn nhóm gì ?- Yêu cầu trẻ đếm và cất dần nhóm sách, đọc và cất thẻ số 6.+ Hàng ngày, các con thấy số 6 ở đâu ?+ Số liền kề trước số 6 là số mấy ?+ Số liền kề sau số 6 là số mấy ?3. Hoạt động 3 : Ai thông minh* Trò chơi 1 : Thi xem đội nào nhanh- Cách chơi : Chia trẻ làm hai đội chơi, yêu cầu hai đội lên tìm và nối các nhóm đồ chơi có số lượng 6 về đúng với số 6.- Luật chơi : Sau 1 bản nhạc đội nào nối được nhiều kết quả đúng thì đội đó sẽ dành chiến thắng. Mỗi lần chạy lên 1 trẻ chỉ được nối một lần, nối xong chạy về cuối hàng đứng.- Tổ chức cho trẻ chơi 1 – 2 lần- Cô kiểm tra kết quả chơi của hai đội sau mỗi lần chơi* Hoạt động nhóm : - Chia trẻ về 3 nhóm hoạt động + Nhóm 1 : Tổ chức cho trẻ dán các nhóm đồ chơi có số lượng là 6 + Nhóm 2 : Tô màu các nhóm đồ chơi có số lượng 6+ Nhóm 3 : Nối các nhóm đồ chơi có số lượng 6 về với số 6- Cô tổ chức nhận xét, động viên trẻ sau giờ học


Hoạt động LQVT: Đếm đến 6, Số Lượng Các Nhóm Có 6 đối Tượng, Biết Số 6

Lĩnh vực: GDPTNTHoạt động LQVT: Đếm đến 6, số lượng các nhóm có 6 đối tượng, biết số 6Lứa tuổi: 5 – 6 tuổiGiáo viên dạy: Nguyễn Thị Nha Trang 1. Mục đích yêu cầu- Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 6, đếm theo khả năng của trẻ, và biết các nhóm có 6 đối tượng được biểu thị bằng số 6. Trẻ biết số 6.- Kỹ năng: + Trẻ có kỹ năng đếm, đếm thành thạo từ 1 đến 6 và đếm theo khả năng của trẻ.+ Trẻ có kỹ năng tìm và tạo nhóm có 6 đối tượng bằng cách thêm, bớt đối tượng.+ Trẻ quan sát và nhận biết số 6, tìm được đúng số theo yêu cầu.+ Phát triển khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ.- Thái độ: + Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động.+ Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật, phối hợp cất dọn đồ dùng gọn gàng.2. Chuẩn bị* Đồ dùng của cô- Giáo án, nhạc bài hát trong chủ đề- Thẻ số từ 1 đến 6.- Một số đồ dùng như thiệp chúc mừng 20/10, tranh, lọ hoa, hoa, hộp quà,…* Đồ dùng của trẻ:- Mỗi trẻ 6 đĩa, 6 bánh( kẹo, thạch, chén), thẻ số từ 1 đến 6- Các rổ quà, khay.- Nhóm đồ dùng, đồ chơi có số lượng trong phạm vi 6 xung quanh lớp. 3. Tiến hành hoạt độngHoạt động của côHoạt động của trẻ* Hoạt động 1: Gây hứng thú, giới thiệu bài.- Cô trò chuyện với trẻ về ngày 20/10:+ Trong tháng 10 có ngày lễ gì đặc biệt?+ Ngµy 20/10 lµ ngµy gì ?-> Ngày 20/10 là ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, ngày của những người phụ nữ như : Bà, mẹ, cô giáo, chị, các bạn gái, cho tất cả phụ nữ Việt Nam. - Để chuẩn bị cho ngày 20/10 theo các con sẽ làm gì?* Hoạt động 2: Ôn nhận biết nhóm có số lượng 5 và chữ số trong phạm vi 5- Cô cho trẻ chọn quà xếp và trang trí lớp theo các số lượng khác nhau trong phạm vi 5 - Cô và trẻ cùng đếm, kiểm tra kết quả - Cô thấy các con đã sắp xếp trang trí lớp để chuẩn bị cho ngày 20/10 rất giỏi nên cô sẽ tặng cho mỗi bạn một món quà.*Hoạt động 3: Đếm đến 6, số lượng các nhóm có 6 đối tượng, biết số 6.- Tặng quà cho trẻ bao gồm: 1 rổ quà, bánh, kẹo, thạch, chén ( mỗi trẻ chỉ được chọn 1 loại có số lượng 5)- Cô hỏi trẻ: Ngoài bánh , kẹo, thạch, chén cô còn tặng quà gì cho các con?- Với phần quà này chúng mình cùng chơi trò chơi“ Ai nhanh nhất”- Các con hãy nhanh tay xếp hết đĩa và bày bánh , kẹo, thạch, chén ra đĩa nào. Các con nhớ xếp mỗi cái bánh , kẹo, thạch, chén tương ứng với 1 cái đĩa.- Các con vừa xếp được bao nhiêu cái bánh, kẹo, thạch, chén ra đĩa?- Những bạn nào xếp bánh? Con đếm xem có bao nhiêu cái bánh?- Ai đã xếp kẹo? Con đã xếp bao nhiêu cái kẹo ra đĩa? - Còn những bạn nào xếp thạch? Con có mấy cái thạch?- Bạn nào xếp chén? Con có bao nhiêu cái chén?- Các con thấy số đĩa và số bánh, số kẹo, số thạch, số chén như thế nào với nhau?( không bằng nhau…)+ Số nào nhiều hơn?(số đĩa nhiều hơn). Nhiều hơn là mấy?(nhiều hơn là 1).- Vì sao con biết?( vì 1 đĩa chưa có bánh, thạch, kẹo, chén)+ Vậy số nào ít hơn?(số bánh, kẹo, thạch, chén).Ít hơn là mấy?(là 1)- Chúng mình cùng suy nghĩ: Làm thế nào để mỗi cái đĩa đều có 1 cái bánh (kẹo, thạch, chén)?- Cô Trang tặng thêm cho mỗi bạn 1 cái bánh , kẹo, thạch, chén các con hãy đi lấy thêm nào.- Các nhóm đếm xem bây giờ chúng mình có bao nhiêu cái bánh (kẹo, thạch, chén)?- Cô mời nhóm bày bánh? Con có mấy cái bánh. Chúng mình cùng đếm lại nào?- 5 cái bánh thêm 1 cái bánh được mấy cái bánh?- Thế 5 cái kẹo thêm 1 cái kẹo được mấy cái kẹo?- 5 cái thạch thêm 1 cái thạch được mấy cái thạch?- Còn 5 cái chén thêm 1 cái chén được mấy cái chén?- Vậy 5 thêm 1 bằng mấy?* Cô chính xác hóa, nêu nguyên tắc lập số: 5 thêm 1 bằng 6- Số đĩa và số bánh, kẹo, thạch, chén như thế nào với nhau?- Có bao nhiêu cái đĩa?(6)- Có bao nhiêu cái bánh , kẹo, thạch, chén?- Số đĩa, số bánh, thạch, kẹo bằng nhau và đều bằng mấy? (Bằng 6) Tương ứng với thẻ số mấy?- Chúng mình cùng tìm và giơ thẻ số 6 lên nào?- Cô giơ thẻ số 6- Cô giới thiệu số 6: Các bạn ơi, các nhóm đối tượng có số lượng là 6 thì sẽ tương ứng với số 6 đấy.- Số 6 dùng để làm gì? (Số 6 dùng để biểu thị các nhóm đối tượng là 6) - Chúng mình nhanh tay cất 2 cái bánh, 2 cái kẹo, 2 cái thạch, 2 cái chén vào rổ của mình nào. Cùng đếm xem trên đĩa còn bao nhiêu?(4)- Chúng mình phải dùng thẻ số mấy?- Các con cất hết số bánh, kẹo, thạch, chén vào rổ. trên đĩa còn bày gì không?Tiếp theo chúng mình cất cho cô 3 chiếc đĩa đi nào. Còn mấy chiếc đĩa? Tương ứng với thẻ số mấy? (3)- Cất tiếp 3 chiếc đĩa vào rổ, còn chiếc đĩa nào nữa không?- Cô thấy các con bánh, kẹo, thạch, chén rất giỏi, cô thưởng cho các con 1 trò chơi “Ai khéo hơn”* Hoạt động 3: Luyện tập- Trò chơi: “Ai khéo hơn”- Yêu cầu của cô là các con hãy bày mâm cỗ cho 6 người ăn và có rất nhiều món ăn để chúng mình lựa chọn như : Bánh, kẹo, thạch, sữa …. Chúng mình cùng thi tài nào.- Cô cho trẻ về 4 nhóm thực hiện.- Cô cho các nhóm kiểm tra chéo nhau. - Cô mời các bạn và các cô lên dự bữa tiệc.=> Kết thúc trẻ nghe nhạc bài hát “Mẹ ơi có biết” và Cùng liên hoan chúc mừng ngày 20/10 - Trẻ trò chuyện cùng cô- Trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe   - Cá nhân trẻ trả lời.  - Trẻ lấy đồ dùng để vào các nhóm tương ứng với các số cô đã đặt.- Cả lớp đếm, kiểm tra - Cá nhân chọn quà theoý thích    - Nhóm, cá nhân trẻ trả lời   - Trẻ xếp đĩa, bánh kẹo thạch, chén ra khay   - Nhóm, cá nhân xếp bánh trả lời- Nhóm xếp kẹo trả lời - Nhóm xếp thạch trả lời- Nhóm xếp chén trả lời - Cả lớp, cá nhân trả lời- Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời  - Cá nhân trẻ trả lời - Trẻ lấy theo ý thích    - Trả lời theo nhóm, cá nhân - Trả lời theo nhóm, cá nhân    - Cả lớp trả lời, cá nhân trả lời - Cả lớp trả lời - Cá nhân, nhóm trả lời  - Cá nhân, nhóm trả lời    - Cá nhân thực hiện  - Cá nhân cả lớp trả lời - Cá nhân trả lời  - Cá nhân thực hiện, trả lời - Lắng nghe cô    - Trẻ chú ý nghe.  - Trẻ về nhóm thực hiện - Trẻ đi kiểm tra chéo  - Trẻ tham ra bữa tiệc. 


7 Toán: đếm đến 6. Nhận Biết Nhóm đối Tượng Có Số Lượng 6 Nhận Biết Số 6 – Tài Liệu Text Mới Nhất 2023

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (65.82 KB, 4 trang )


Giáo án HĐHLQVT: ôn Số Lượng Trong Phạm Vi 9 ( 5-6 Tuổi). Trường Mầm Non Khánh Thượng A

GIÁO ÁN                                                                 HOẠT ĐỘNG HỌC LÀM QUEN VỚI TOÁNĐề tài: Ôn số lượng trong phạm vi 9Đối tượng: MGL (Trẻ 5-6 tuổi)Số lượng trẻ: Cả lớpI. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU1. Kiến thức: - Trẻ biết đếm và nhận biết nhóm có số lượng là 9, biết tạo ra nhóm có số lượng là 9- Trẻ biết thêm, bớt cho đủ nhóm có số lượng là 9.2. Kỹ năng:- Luyện kỹ năng đếm đến 9 và nhận biết chữ số từ 1- 9.- Rèn kỹ năng xếp tương ứng thêm bớt tạo nhóm trong phạm vi 9 hoặc thêm bớt để tạo ra các nhóm có số lượng bằng 9 theo yêu cầu của cô.- Trẻ tập chung chú ý, quan sát, ghi nhớ có chủ đích3.Thái độ:- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động họcII. Chuẩn bị: * Đồ dùng của cô - Nhạc bài hát:“ Tập đếm”,  các thẻ số từ 1- 9, slide các trò chơi ôn số lượng trong phạm vi 9* Đồ dùng của trẻ: các thẻ số từ 1- 9, các đồ dùng, đồ chơi có số lượng là 9.                   Hoạt động của côHoạt động của trẻ1. Ổn định tổ chức (1-3p) - Giới thiệu trò chuyện hướng trẻ vào bài hoc: cho trẻ cùng nghe bài hát “ Bé tập đếm”.2. Phương pháp hình thức tổ chức: (25 - 30p)* TC 1: Ngôi sao vui vẻ      - Cô giới thiệu cách chơi: trên màn xuất hiện ngôi sao vui vẻ màu vàng ở chính giữa và những thẻ số từ 1- 9 ở xung quanh ngôi sao màu vàng. Nhiệm vụ của các bé là sẽ quan sát xem ngôi sao màu vàng di chuyển đến thẻ số nào và dừng lại thì các con sẽ đọc to thẻ số đó lên nhé!- Luật chơi: Ngôi sao màu vàng dừng trước thẻ số mới được đọc.* TC 2: “Ô cửa bí mât”- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi- Cách chơi: trên màn hình cô có 4 ô cửa 1, 2, 3, 4, trong mỗi ô cửa sẽ có một nhiệm vụ giành cho chúng mình. Cô sẽ cùng chúng mình khám phá các ô cửa nhé!* TC 3: “Hãy đếm nhanh ”- Cách chơi: Trên màn hình cô có dãy số, trong giãy số còn thiếu 2 ô, một ô màu vàng, một ô màu xanh. Nhiệm vụ của các bé là lựa chọn các số cô cho ở bên ngoài để hoàn thiện dãy số cho đúng.3.Kết thúc (1-3p)- Nhận xét tuyên dương giáo dục trẻ. Trẻ lắng nghe bài hát   Trẻ lắng nghe cô phổ biến luật chơi.   Trẻ chơi các trò chơi 


Dạy Trẻ đếm, Nhận Biết Số Lượng Trong Phạm Vi 5

Dạy trẻ đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 5, Chỉ tay lần lượt vào các đối tượng và đếm từ trái sang phải,mỗi đối tượng đọc 1 số theo thứ tự từ 1 đến 5.


GIÁO ÁN Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức: LQVT: Đếm đến 7, Nhận Biết Số Lượng Trong Phạm Vi 7, Làm ...

LQVT: Đếm đến 7, nhận biết số lượng trong phạm vi 7, làm quen số 7